Tin tức
Tin tức

HƯỚNG DẪN CHĂN NUÔI LỢN THỊT CHUẨN KỸ THUẬT

Hướng dẫn cách chăn nuôi thịt lợn chuẩn kỹ thuật nhất trước hết phải nhắc đến vị trí đặt trang trại. Nơi đó phải phù hợp với quy hoạch của địa phương hoặc có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền. Khoảng cách trang trại đối với trường học, bệnh viện, khu dân cư, đường quốc lộ, nguồn nước tối thiểu là 100m.  Phải đảm bảo nơi dựng chuồng trại trên nền đất cao, không bị ngập úng, nguồn nước sạch và có khả năng xử lý chất thải theo quy định.

Trang trại cần có tường hoặc hàng rào chắn quanh để kiểm soát người và động vật ra vào. Xong, người chăn nuôi phải bố trí các khu riêng biệt như: khu chăn nuôi, khu vệ sinh, khu cách ly lợn hay nơi sát trùng thiết bị chăn nuôi. Cần phải bố trí hố khử trùng từ cổng ra vào, chuồng nuôi và tại lối ra của mỗi dãy.

Chuồng nuôi lợn thịt cần có kích thước và khoảng cách giữa các dãy chuồng một cách hợp lý. Và để nền chuồng không bị trơn trượt nên lát gạch chỉ và phải có rãnh để thoát nước với độ dốc từ 3 – 5%. Mái chuồng cũng không được quá thấp để chuồng được thông thoáng. Đường ống thoát nước thải cần khép kín, dễ thoát và có một đường ống riêng dẫn đến khu xử lý tránh nhầm với đường ống khác.

Chuồng trại thông thoáng

Các trang thiết bị, dụng cụ chứa thức ăn, nước uống phải dễ vệ sinh tẩy rửa, không gây độc. Lưu ý các kho chứa thức ăn, thuốc thú y, hóa chất, thiết bị phải có độ thông thoáng tránh để ở những nơi ẩm thấp. Và phải vệ sinh thường xuyên để tiêu độc khử trùng chuồng trại và các khu liên quan.

0243 918 8555