Tin tức
Tin tức

Tại sao nên lắp đặt máng ăn tự động?

Chăn nuôi gia súc gia cầm nói chung và gà nói riêng cần phải tính toán cẩn thận để tối ưu hóa công suất, mang lại nhiều lợi nhuận. Đặc biệt, vấn đề chăm sóc cho gà như cho ăn, cho uống sao cho thật tiện lợi, nhanh chóng cũng quan trọng không kém.

Máng ăn tự động được ra đời đã giải quyết nỗi lo âu của bà con chăn nuôi khi phải quản lý gà số lượng lớn, trại chăn nuôi không gian rộng khó kiểm soát, thiếu nhân công,…

Ngoài ra còn có nhiều ưu điểm khác mà máng ăn tự động mang lại cho việc chăn nuôi như:

  • Có thể áp dụng cho mọi loại trại, không bị giới hạn trại lạnh hay trại lớn mới có thể lắp. Những trại vừa tầm 4000 đến 5000 cũng có thể áp dụng.
  • Máng ăn cùng các thiết bị khác tạo thành hệ thống đường ăn tự động dễ dàng quản lý. Nhờ vậy chủ đầu tư có thể giảm số lượng nhân công, chỉ cần 1 người có thể chăm sóc cho nhiều trại cùng lúc.
  • Tránh lãng phí thức ăn cho gà vì máng ăn có thể hạn chế được việc rơi vãi thức ăn do tập tính bới của gà.
  • Thức ăn được đổ vào silo và được dây chuyền chuyển đều đến từng máng ăn. Điều này giúp tránh được nấm mốc xâm nhập, rơi vãi cám và đảm bảo đúng định lượng khẩu phần ăn của gà, giúp gà đẻ ổn định và chất lượng trứng tốt, đồng đều hơn.
  • Chi phí được tối ưu, năng suất được nâng cao, việc chăn nuôi sẽ phát triển hơn. Chủ đầu tư có thể thu lại nhiều lợi nhuận hơn.
0243 918 8555