Tin tức
Tin tức

TẠI SAO CẦN ĐẦU TƯ HỆ THỐNG MÁNG ĂN TỰ ĐỘNG THÔNG MINH

Hệ thống máng ăn tự động trên thực tế đã được các chủ trang trại ứng dụng từ rất sớm; bởi hệ thống này mang đến rất nhiều lợi ích cho bà con chăn nuôi.

  • Giảm chi phí nhân lực chăm sóc cho vật nuôi.
  • Tiết kiệm nguồn thức ăn tránh lãng phí và rơi vãi ra nền chuồng.
  • Giúp vật nuôi có nguồn thức ăn liên tục, sạch sẽ.
  • Hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh.
  • Hệ thống máng ăn thông minh còn giúp bà con tiết kiệm chi phí đầu tư nhiều công cụ, dụng cụ chăn nuôi khác.

Căn cứ vào đặc điểm của từng vật nuôi, đặc điểm chuồng nuôi; mà chúng ta cần lắp đặt hệ thống máng ăn tự động cho phù hợp. Khi lắp đặt cần phải tính toán kỹ lưỡng đảm bảo hệ thống cung cấp đủ thức ăn cho vật nuôi; đồng thời thuận tiện cho việc chăm sóc của con người.

NHỮNG TRANG TRẠI NÀO PHÙ HỢP ĐỂ LẮP HỆ THỐNG MÁNG ĂN TỰ ĐỘNG CHO GÀ

Việc lắp hệ thống máng ăn tự động cho gà, vịt, heo phù hợp với tất cả các trang trại gà có quy mô nhỏ, vừa và lớn. Giúp bà con giảm được rất nhiều các chi phí như: Chi phí nhân công, chi phí công cụ dụng cụ chăn nuôi khác, chi phí cho thức ăn hao hụt; cho đến chi phí phòng chống bệnh cho vật nuôi. Đồng thời sử dụng hệ thống máng ăn tự động cho gà mang đến hiệu quả chăn nuôi tốt hơn, lợi nhuận thu về cao hơn rất nhiều.

Gợi ý lắp đặt các hệ thống máng ăn tự động cho từng trang trại với các giống vật nuôi khác nhau

  • Đối với trang trại chuyên nuôi gà con (gà giống): Bà con cần lắp đặt hệ thống máng ăn tự động có máng ăn kích thước nhỏ, hiệu quả chống bới và chống rơi vãi cao.
  • Đối với trang trại chuyên nuôi gà đẻ: Nên lắp đặt hệ thống máng ăn cho gà với đặc điểm lòng máng rộng hơn và sâu hơn, có thể cung cấp thức ăn liên tục với số lượng nhiều. 
  • Đối với các trang trại chuyên nuôi gà thịt: Nên lắp đặt hệ thống máng ăn tự động có lòng máng ăn rộng, có ngăn, đảm bảo nguồn thức ăn sạch sẽ và hạn chế việc cắn rỉa nhau.

Bên cạnh máng ăn tự động cho gà, bà con muốn lắp máng ăn tự động cho vịt và ngan cũng cần lưu ý đến đặc điểm và tập tính của các vật nuôi. Dáng của vịt và ngan thấp hơn gà có cấu tạo mỏ ăn khác với gà; nên khi lựa chọn máng ăn để lắp vào hệ thống cũng cần lựa chọn máng ăn phù hợp.

0243 918 8555